ป้ายโฆษณาkk           
Error
  • JLIB_DATABASE_ERROR_FUNCTION_FAILED

ประกาศ
โครงการบริหารธุรกิจมหาบัณฑิต จังหวัดสมุทรสาคร
เรื่อง การลาเรียน การติด I, X หรือ W
----------------------------
การเข้าชั้นเรียน
1. นักศึกษาต้องมีเวลาเรียน 80% ขึ้นไป จึงจะมีสิทธิ์สอบ (คือขาดเรียนไม่เกิน 7 ชั่วโมงในวิชาปรับพื้นฐาน และขาดเรียนไม่เกิน 9 ชั่วโมงในวิชาแกนและวิชาสาขา)
2. นักศึกษาที่มีเวลาเรียนไม่ถึง 80% แต่ไม่ต่ำกว่า 75% ต้องยื่นใบลาเรียนพร้อมแนบหลักฐานการลา จึงจะมีสิทธิ์สอบ (คือขาดเรียนไม่เกิน 9 ชั่วโมงในวิชาปรับพื้นฐาน และขาดเรียนไม่เกิน 12 ชั่วโมงในวิชาแกนและวิชาสาขา ทั้งนี้ นักศึกษาต้องเขียนใบลาพร้อมแนบหลักฐานการลาส่งให้เจ้าหน้าที่โครงการฯ จึงจะถือว่ามีสิทธิ์สอบ)
3. นักศึกษาที่มีเวลาเรียน 50 - 74 % จะได้ I ต้องสอบแก้ I (การสอบแก้I ไม่มีคะแนนเก็บ ต้องสอบ 100%)
4. นักศึกษามีเวลาเรียนต่ำกว่า 50% จะได้ W ต้องลงทะเบียนเรียนใหม่และจ่ายเงินค่าลงทะเบียนเรียนใหม่ด้วย

กรณีติด X
การติด X ของนักศึกษาต้องเป็นไปตามกรณีต่อไปนี้
- กรณีที่นักศึกษามีสิทธิ์สอบ แต่ไม่สามารถมาสอบได้ตามวันเวลาที่โครงการฯกำหนด
นักศึกษาจะมีสิทธิ์ได้ X ต่อเมื่อนักศึกษายื่นใบคำร้องพร้อมแนบหลักฐานล่วงหน้าก่อนการสอบ (ยกเว้นกรณีป่วย ให้นักศึกษายื่นใบคำร้องพร้อมหลักฐานในวันที่มาเรียนวันแรกของวิชาถัดไป) หากนักศึกษาขาดสอบโดยไม่แจ้งล่วงหน้าหรือไม่มีเหตุอันสมควร นักศึกษาต้องติด I
- กรณีที่นักศึกษามีเวลาเรียนตาม ข้อ 3
นักศึกษาจะมีสิทธิ์ได้ X ต่อเมื่อนักศึกษามีเวลาเรียนไม่ต่ำกว่า 66% (คือขาดเรียนไม่เกิน 12 ชั่วโมงในวิชาปรับพื้นฐาน และขาดเรียนไม่เกิน 16 ชั่วโมงในวิชาแกนและวิชาสาขา) และการขาดเรียนดังกล่าวต้องเป็นเหตุจำเป็นจริงๆเช่น ป่วยเข้าโรงพยาบาล ซึ่งนักศึกษาจะต้องมีใบรับรองแพทย์เป็นหลักฐาน ส่วนกรณีขาดเรียนด้วยสาเหตุอื่นๆ ประธานโครงการจะเป็นผู้พิจารณาโดยดูจากหลักฐานที่นักศึกษาแนบมากับใบคำร้อง